TIN TỨC
TIN TỨC
TIN TỨC
Previous
Next

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN NHÓM FI-600 CỦA THANG MÁY HITACHI

Thang máy VFI-II đi kèm với hệ thống điều khiển nhóm mới của Hitachi, FI-600

Rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm xác suất chờ đợi lâu dài luôn là mối quan tâm trọng yếu nhất của hệ thống điều khiển nhóm thang máy.

Hitachi đã phấn đấu cho sự phát triển của thuật toán điều khiển nhóm để giải quyết cho vấn đề này . Một thuật toán mới, “Future reference – trajectory control” , tạm dịch là “Hệ thống kiểm soát quỹ đạo tương lai” được sử dụng cho các bộ điều khiển FI-600. Xác suất của việc chờ đợi lâu dài được giảm thiểu bằng cách vận hành các cabin thang máy tại các khoảng thời gian bằng nhau, trong khi vẫn dự báo được quỹ đạo sắp tới của thang máy.

Hệ thống điều khiển nhóm nhiều thang máy đạt được một hoạt động cân bằng bằng cách thu thập thời gian chờ đợi vào bộ nhớ của Vi điều khiển. Có thể tự thích ứng với nhiều loại thang và nhiều kích cỡ  tòa nhà khác nhau một cách linh hoạt để đáp ứng với nhiều kiểu nhu cầu giao thông khác nhau.

Ngoài các mô hình cao nhất, FI-600, sử dụng thuật toán” Future reference – trajectory control “,  còn có các mô hình thấp hơn như FI-100, sử dụng thuật toán kiểm soát quỹ đạo “Reference Trajectory Control“, ứng dụng của lý thuyết của “hệ thống điều khiển quỹ đạo tương lai” cho các nhóm thang máy từ 3 đến 6 thang cho các tòa nhà trung bình, và đơn giản nhất là bộ điều khiển FI-10, dùng cho nhóm 3 đến 4 thang máy.
Tùy mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn các hệ thống điều khiển thang máy phù hợp nhất cho công trình bạn định dùng.

Thuật toán điều khiển quỹ đạo tương lai là gì ? (Future Reference -trajectory-control )

Nói chung, một nhóm các cabin thang máy phải được vận hành tại các khoảng thời gian bằng nhau để giảm thiểu thời gian chờ đợi của hành khách, nhưng trong điều kiện giao thông cao điểm, tần suất cao, thang máy thường xuyên hoạt động trong một bó, tức là di chuyển giống nhau, hoặc tất cả các cabin sẽ không còn phân nhóm và di chuyển theo cùng một hướng. Trong phương pháp điều khiển nhóm thông thường, các cabin thang máy có sẵn tại thời điểm được gọi được kích hoạt sớm nhất để tách khỏi nhóm, nhưng khi điều kiện giao thông cao điểm kéo dài, tình trạng này không thể loại bỏ hoàn toàn, dẫn đến thời gian chờ đợi lâu.

Ngược lại, với hệ thống kiểm soát xu hướng quỹ đạo tương lai, cabin thang được điều khiển bằng cách tham gia vào bộ nhớ quỹ đạo dự báo của Vi điều khiển, từ đó tính toán và điều phối chính xác cho phép thời gian hành khách chờ đợi ngắn hơn và giảm xác suất phải chờ đợi lâu dài.

FI-600  bao gồm 3 hệ thống thông minh: “Future Reference-Trajectory Control“, “Learning System“, và “Intelligent System“, giúp hệ thống tự học và đưa ra những quyết định thông minh trong giờ cao điểm, giảm đến 12% thời gian chờ so với điều khiển thông thường

Tư vấn miễn phí
Chat ngay