TIN TỨC
TIN TỨC
TIN TỨC
Previous
Next

ĐỘ ÊM VÀ THOẢI MÁI ĐƯỢC CẢI TIẾN TRONG THANG MÁY HITACHI

Ngày nay, thang máy không chỉ là phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách lên xuống trong các tòa nhà cao tầng, mà còn là phương tiện vận chuyển cho các “tòa nhà siêu cao tầng”, một trong những thiết bị ảnh hưởng chặt chẽ đến hoạt động kinh doanh của tòa nhà. Những vấn đề về thang máy không chỉ đơn thuần là công suất và sức kéo, mà là sự thoải mái và êm dịu cho hành khách khi di chuyển trên những quãng hành trình dài với tốc độ cực cao. Các vấn đề về áp suất, rung động, ổn định… mới là cuộc chạy đua về công nghệ của các hãng sản xuất thang máy lớn, và thang máy Hitachi cũng không ngoại lệ.
Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về thang máy, HITACHI đã phát triển các công nghệ đó như thế nào ?

Thiết bị dẫn hướng chủ động kiểm soát và giảm rung động khi thang máy vận hành

Khi hành trình thang máy di chuyển càng lớn, độ cong vênh của đường ray dẫn hướng cho thang máy di chuyển càng lớn và phát sinh nhiều rung động khi thang máy di chuyển ở tốc độ cao.
Vì thế Hitachi đã phát triển các thiết bị hướng dẫn chủ động (ative guide devices) được lắp đặt dọc theo các thanh dẫn hướng để tăng cường khả năng kiểm soát độ rung này.

Dữ liệu của buồng thang (cabin) bao gồm gia tốc rung động của cabin được đưa trở lại các thiết bị này nhằm mục đích kiểm soát lượng điện áp điều khiển cho các con lăn dẫn hướng. Khi sự rung động ảnh hưởng đến sự êm ái của cabin, thiết bị dẫn hướng chủ động này ngay lập tức nhận được tín hiệu và điều chỉnh thông qua các mạch điều khiển và cảm biến để đưa rung động về dưới mức cho phép, đảm bảo thang máy vẫn hoạt động êm dịu dù cho nó đang hoạt động ở tốc độ cao. Tất cả các dòng thang máy HITACHI hiện đại đều được nâng cấp tính năng này.

Công nghệ điều khiển và kiểm soát tốc độ cao chính xác

Khi thang máy di chuyển ở tốc độ cao, sẽ phát sinh hiện tượng trùng hoặc co ngắn dây cáp chính trên thang máy dẫn đến chênh lệch chiều cao và rung động đứng theo tần số thấp tại các điểm đến, nơi hành khách lên và xuống.
Thang máy Hitachi đã khắc phục điều này bằng cách sử dụng bộ vi điều khiển mới nhất có khả năng xử lý cao để kiểm soát sự cố này, cho phép chúng tôi kiểm soát tốc độ và điểm đến với độ chính xác cao hơn so nhiều với trước đây.

Ứng dụng kết cấu con thoi và vách cabin 2 lớp để giảm thiểu tiếng ồn ở mức tối đa

Sự dao động mạnh của luồng không khí xuất hiện trong các hố thang máy có tốc độ cao. Điều này tạo ra những tiếng ồn gió cực kỳ to lớn trong những chiếc buồng thang máy, và dĩ nhiên sẽ làm cho hành khách cảm thấy căng thẳng.
Do đó, Hitachi đã phát triển buồng thang có cấu trúc nang dạng con thoi khí động học để giảm tiếng ồn của gió và nâng cấp vách cabin thành hai lớp để bảo vệ hành khách khỏi tiếng ồn bên ngoài cabin.
Mục tiêu là làm cho thang máy di chuyển với tốc độ cực nhanh mà vẫn yên tĩnh như ở trong rừng. Đây là mức độ yên tĩnh mà Hitachi đã và tiếp tục phát triển.

Công nghệ điều chỉnh áp suất không khí để giảm tắc nghẽn tai

Khi thang máy di chuyển ở tốc độ cao, sự chênh lệch áp suất không khí giữa trong và ngoài cabin thang máy dẫn đến cảm giác ù tai trong hành khách, làm cho hành khách cảm thấy căng thẳng và buồn nôn, điều này thật sự khó chịu và làm cho hành khách ngán ngẩm.
Nắm bắt sự bất tiện đó, thang máy Hitachi đã phát triển nên bộ điều khiển áp suất trang bị trên nóc cabin để kiểm soát áp suất trong buồng thang máy, làm cho hành khách vẫn cảm thấy thoải mái và không bị ù tai khi thang di chuyển ở tốc độ cao. Nhờ thế mà hành luôn cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi sử dụng.

Tư vấn miễn phí
Chat ngay